Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn - bộ phận housekeeping

Bộ phận housekeeping là một bộ phận trong hệ thống kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Để hiểu rõ hơn về bộ phận này, các bạn cần tìm hiểu về sơ...

Bộ phận housekeeping là một bộ phận trong hệ thống kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Để hiểu rõ hơn về bộ phận này, các bạn cần tìm hiểu về sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn qua bài viết dưới đây.

Đội ngũ nhân viên trong bộ phận housekeeping chiếm số lượng lớn trong hệ thống khách sạn. Cơ cấu tổ chức bộ phận này còn tùy thuộc vào tính chất, quy mô của khách sạn.

    Cơ cấu tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn


    Trong bộ phận housekeeping được chia thành nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí đảm nhiệm một công việc, vai trò cụ thể như sau:

    1. Vị trí dọn phòng: Các công việc mà vị trí này đảm nhận đó là dọn dẹp sạch sẽ phòng ốc khách sạn đúng theo tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có trách nhiệm trong việc kiểm tra, đảm bảo các thiết bị, dụng cụ trong phòng còn hoạt động bình thường. Nếu phát hiện hư hỏng cần liên hệ với bộ phận sửa chữa, bảo trì, luôn đảm bảo các thiết bị được hoạt động bình thường.

    2. Vị trí giặt ủi: Chịu trách nhiệm trong việc giặt ủi mọi vật dụng trong phòng như chăn, gối, ga trải giường, rèm cửa, khăn tắm, đồ tắm, khăn trải bàn quần áo của khách hàng, đồng phục nhân viên,...

    3. Vị trí minibar: Có vai trò thực hiện việc kiểm tra, thống kê trong việc tiêu dùng minibar của khách hàng. Luôn đảm bảo đủ số lượng đồ ăn, thức uống để phục vụ khách hàng theo yêu cầu. Nếu thấy sản phẩm hết hạn sử dụng cần thay thế.

    4. Vị trí dọn dẹp khu vực công cộng: Có công việc dọn dẹp khuôn viên, hành lang, khu vực công cộng của khách sạn. Hỗ trợ khách hàng mỗi khi có yêu cầu.

    5. Vị trí cắm hoa: Trang trí trong căn phòng, quang cảnh xung quanh là điều khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, tự nhiên. Cùng với đó là quản lý các dụng cụ cắm hoa.

    Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn 


    Để hình dung được tốt nhất sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn, các bạn hãy tham khảo một số hình ảnh dưới đây:

    Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng

    Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng 2

    Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng 3

    Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng 4


    Hy vọng qua các hình ảnh về sơ đồ tổ chức của bộ phận buồng phòng trên đây các bạn đã hình dung rõ hơn từng vị trí cũng như công việc đảm nhiệm. Mỗi vị trí, bộ phận là một mắt xích quan trọng trong hệ thống khách sạn, có vai trò hỗ trợ nhau, hoàn thành các công việc một cách tốt nhất.