Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Quy trình phục vụ khách VIP trong khách sạn

Quy trình phục vụ khách VIP trong khách sạn rất đặc biệt, cao cấp, đúng với bản chất của đối tượng khách hàng này. Vậy bạn có biết quy trình...

Quy trình phục vụ khách VIP trong khách sạn rất đặc biệt, cao cấp, đúng với bản chất của đối tượng khách hàng này. Vậy bạn có biết quy trình đón tiếp và cách phục vụ phòng VIP có gì khác biệt với phòng thường không? bài chia sẻ này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về vấn đề này.

    Khách VIP là gì?


    Khách VIP là gì?
    Khách VIP là gì?

    Trước khi tìm hiểu quy trình phục vụ khách VIP, chúng ta cùng tìm hiểu xem khách VIP là gì đã nhé.
    VIP tiếng Anh là Very Important Person, có nghĩa là nhân vật cực kỳ quan trọng. Họ là những người có địa vị quan trọng trong xã hội hoặc được ưu tiên trong các dịch vụ nào đó. Cụ thể trong ngành khách sạn, VIP là đối tượng khách hàng mang lại doanh thu lợi nhuận khủng cho khách sạn đó. Họ là người sẵn sàng chi tiêu vào các dịch vụ xa xỉ của khách sạn với số tiền khổng lồ. Và cũng sẵn sàng giới thiệu khách tới với khách sạn của bạn. Nhưng cũng vì điều này nên khách VIP của khách sạn thường có các yêu cầu khắt khe hơn khách thường.

    Vậy là bạn đã hiểu được khách VIP của khách sạn là ai rồi nhé. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem quy trình phục vụ để thấy được sự khác nhau trong quy trình dẫn khách và bàn giao buồng giữa khách thường và khách VIP như thế nào nhé.

    Quy trình phục vụ khách VIP


    Quy trình phục vụ khách VIP
    Quy trình phục vụ khách VIP

    Quy trình phục vụ khách VIP được diễn ra cầu kỳ, kỹ lưỡng và chính xác tới từng chi tiết nhỏ nhất. Từ quy trình đặt phòng cho khách VIP tới lúc dẫn khách và bàn giao buồng.

    Cụ thể quy trình này được diễn ra như sau:

    - Thông báo với bộ phận đặt phòng để biết về quy trình đặt phòng cho khách VIP
    - Bộ phận tiền sảnh phải chọn phòng cho khách VIP, ghi chú rõ và cẩn thận để giữ phòng cho khách
    - Phòng dành cho khách VIP cần được đánh mã, ấn định trên hệ thống đặt phòng khách sạn để bộ phận nào cũng được nắm rõ
    - Bộ phận đặt phòng khi gắn mã phòng khách VIP, sẽ là dấu hiệu để khác bộ phận khác biết tình trạng của phòng và thực hiện những nhiệm vụ cần thiết, chu đáo nhất để quy trình dẫn khách và bàn giao buồng khách VIP được thuận lợi nhất
    - Sau khi gắn mã khách VIP, lễ tân gửi mã cho buồng phòng để sắp xếp phòng theo yêu cầu của khách
    - Sau khi dọn dẹp, sắp xếp, bộ phận buồng phòng sẽ báo xuống lễ tân về tình trạng đã xong để chuẩn bị các bước tiếp theo
    - Trước giờ khách tới, các bộ phận sẽ chuẩn bị đón khách
    - Báo với khách mọi yêu cầu của họ đều đã sẵn sàng
    - Danh sách khách VIP phải được viết trên bảng trắng của phòng tiền sảnh, phòng điều hành và phòng trực ban thuộc bộ phận buồng phòng.

    Có một vài lưu ý quan trọng khi phục vụ khách VIP chính là đội ngũ nhân viên cũng phải VIP. Bởi đối tượng khách này luôn có những yêu cầu rất khắt khe, nêu như nhân viên đó chưa có kinh nghiệm sẽ dẫn tới những sai sót ảnh hưởng tới khách sạn và khách hàng. Chưa kể đến đôi khi những nhân viên này cũng cần có trải nghiệm về dịch vụ VIP để có thể tư vấn, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của khách VIP. Có thể nói quy trình phục vụ khách VIP của khách sạn là một trong những yếu tố được coi trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và danh tiếng của khách sạn đó. chính vì vậy nó luôn được chú trọng đầu tư về con người và các yếu tố vật chất khác.

    Hy vọng với những chia sẻ ngắn gọn trên đây bạn đã nắm được quy trình phục vụ khách VIP của khách sạn.