Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?

Muốn cho nhà hàng, khách sạn hoạt động được hiệu quả, các bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn. Để từ đó...

Muốn cho nhà hàng, khách sạn hoạt động được hiệu quả, các bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn. Để từ đó, vừa có thể xử lý được các tình huống phát sinh được tốt hơn. Vậy nghiệp vụ nhà hàng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé.

    Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?


    Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là ngành đào tạo kỹ năng và kiến thức cơ bản, cần thiết và khả năng xử lý tình huống cho mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận khác nhau. Với mục đích nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, mang lại doanh thu cao cho nhà hàng, khách sạn. Nghiệp vụ của nhân viên phần lớn sẽ quyết định đến sự phát triển và thành công của địa điểm kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cụ thể là trong việc phục vụ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Ngoài ra, các sinh viên khi học chuyên ngành này, sẽ xuất hiện câu hỏi nghiệp vụ nhà hàng khách sạn tiếng anh là gì? Theo từ điển tiếng Anh, nghiệp vụ nhà hàng có tên gọi tiếng Anh là Restaurant Operations. Trong đó, khi học đến các bộ phận cụ thể sẽ xuất hiện thêm từ ngữ tiếng Anh chuyên ngành.

    Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì
    Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì

    Kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ nhà hàng khách sạn


    - Đối với nhân viên lễ tân: Nắm vững các kỹ năng cơ bản về chào đón, tiễn khách, tư vấn dịch vụ, đàm thoại, check in, check out. Giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt, thông thạo tin học văn phòng, các phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn. Xử lý các tình huống phát sinh khi khách hàng có khiếu nại, phàn nàn, góp ý kiến,...

    - Đối với nhân viên phục vụ: Thành thạo kỹ năng tiếp đón, tiễn khách, tư vấn khách hàng chọn thực đơn, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ. Luôn tỏ ra sự thân thiện, gần gũi, dễ gần, hiếu khách, có trí nhớ tốt, kỹ năng ngoại ngữ cơ bản.

    - Nhân viên bar: Nắm rõ các nguyên tắc trong công thức pha chế, định lượng thức uống theo tiêu chuẩn và quy định của mỗi nhà hàng khách sạn. Cách sử dụng các công cụ pha chế, quy trình vệ sinh thiết bị, vật dụng tại quầy bar.

    - Nhân viên buồng phòng: Quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sắp xếp, sử dụng các thiết bị, hóa chất cần thiết trong vệ sinh.

    Kĩ năng cơ bản của nghiệp vụ trong nhà hàng khách sạn
    Kĩ năng cơ bản của nghiệp vụ trong nhà hàng khách sạn

    Học nghiệp vụ nhà hàng cần lưu ý những gì?


    Trong quá trình học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, nếu muốn trở thành nhà quản lý, lãnh đạo, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, các bạn cần nắm rõ nghiệp vụ, chức năng của các bộ phận và một số lưu ý dưới đây:

    - Khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh: Trong các nhà hàng, khách sạn lớn, số lượng du khách nước ngoài đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ không hề ít. Do đó, để có thể mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh rất quan trọng. Đây cũng chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn có thể nhận được một vị trí công việc như mong muốn tại nhà hàng, khách sạn cao cấp.

    - Chú ý đến từng kỹ năng của các vị trí dưới đây:
    + Nhân viên tiếp tân
    + Nhân viên phục vụ
    + Nhân viên buồng phòng

    Học nghiệp vụ nhân viên cần chú ý điều gì
    Học nghiệp vụ nhân viên cần chú ý điều gì

    - Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

    + Tính trung thực: Không gian dối, gian lận, trục lợi cá nhân, kể xấu, sai sự thật đối với đồng nghiệp và cấp trên, gây mất đoàn kết nội bộ.
    + Lịch sự, tế nhị: Luôn có tinh thần hiếu khách, thân thiện, cởi mở, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc của tập thể.
    + Tinh thần phục vụ khách: Khách hàng là thượng đế, làm hài lòng khách hàng chính là nghĩa vụ chung của nhà hàng, khách sạn.

    Nắm rõ những thông tin trên khi học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn sẽ giúp các bạn trên con đường dẫn đến thành công. Hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn nghiệp vụ nhà hàng là gì? Và những lưu khí khi học chuyên ngành này.