Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm mở nhà hàng ăn uống

Hiện nay, nhu cầu ăn uống, du lịch, trải nghiệm, hưởng thụ của người Việt Nam ngày càng cao. Nhờ đó, đây chính là cơ hội thích hợp nhất để c...

Hiện nay, nhu cầu ăn uống, du lịch, trải nghiệm, hưởng thụ của người Việt Nam ngày càng cao. Nhờ đó, đây chính là cơ hội thích hợp nhất để các nhà đầu tư bước chân vào lĩnh vực này. Hàng loạt câu hỏi sẽ đặt ra đó là mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, kinh nghiệm nào dễ dẫn đến thành công. Để trả lời các câu hỏi này, các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo nhé.

    Những điều cần biết khi mở nhà hàng


    Những điều cần biết khi mở nhà hàng
    Những điều cần biết khi mở nhà hàng

    Việc đầu tư mở nhà hàng không phải là điều đơn giản, nó có thể xảy ra rất nhiều rủi ro, khó khăn nếu không có kinh nghiệm. Khi mở nhà hàng, cần xác định được các dạng nhà hàng nào phổ biến và hiệu quả, áp dụng, sáng tạo và cải tiến để mang lại hiệu quả cao nhất. Khi kinh doanh nhà hàng cần phải có chiến lược, nắm bắt được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới đây là cách phân loại nhà hàng để định hướng kinh doanh phổ biến nhất:

    - Phân loại nhà hàng dựa vào quy mô, có thể là cao cấp, bình dân, nhỏ lẻ...
    - Dựa vào tiêu chuẩn, chất lượng món ăn để phân loại (ẩm thực nước nào, chay hay mặn,...)
    - Phân loại nhà hàng theo hình thức phục vụ (phần ăn hay buffet,...).
    - Sự liên kết của các nhà hàng với nhau (chuỗi nhà hàng hay đơn lẻ).

    Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, kinh nghiệm mở nhà hàng


    Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, kinh nghiệm mở nhà hàng
    Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, kinh nghiệm mở nhà hàng

    Khi có ý định, ý tưởng về kinh doanh nhà hàng, điều đầu tiên các bạn cần quan tâm đến đó là chi phí. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định đến chất lượng, quy mô, hình thức nhà hàng. Các bạn có thể tham khảo cách tính toán các chi phí dưới đây để hoàn thiện được nhà hàng theo ý muốn của mình:

    - Chi phí mặt bằng: Lựa chọn địa điểm, mục tiêu, vị trí để mở nhà hàng ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng. Một vị trí đắc địa, thuận mắt mọi người, dễ dàng di chuyển, không gặp chướng ngại vật sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Cùng với đó là chi phí phải trả cho việc thuê mặt bằng hàng tháng. Với kinh nghiệm của các chủ nhà hàng, tiền đầu tư thuê mặt bằng có thể chiếm tới 20% tổng chi phí để có thể mở được một nhà hàng ăn uống. Nếu không phải thuê mặt bằng khi bạn đã sở hữu nó thì không cần phải quan tâm đến chi phí này.

    - Chi phí đầu tư vào hình thức, trang trí: Để có thể tạo được điểm nhấn, sự khác biệt, độc đáo cho nhà hàng của mình, các bạn cần trang trí theo một phong cách riêng biệt. Các ý tưởng được tạo nên từ người thực hiện sẽ tốn thời gian thi công trang trí nhà hàng. Có thể liên hệ với các công ty thiết hoặc hoặc tự trang trí nhà hàng của mình để tiết kiệm hơn. Chi phí dùng cho trang trí chiếm khoảng 2% tổng chi phí mở nhà hàng ăn uống:

    - Chi phí nguyên liệu, thực phẩm chế biến: Để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về món ăn, nguyên liệu và thực phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất. Chú ý đến nguồn cung cấp thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tươi sạch. Chi phí dành cho khoản này chiếm khoảng 30% chi phí mở nhà hàng.

    Mô hình kinh doanh nhà hàng đẹp
    Mô hình kinh doanh nhà hàng đẹp

    - Chi phí trả lương nhân sự: Sử dụng hiệu quả nhân sự và trả lương cho họ sao cho hợp lý cũng chính là yếu tố quan trọng giúp các bạn tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm được khoản tiền để dùng cho việc khác. Đầu bếp và quản lý nên lựa chọn những người có kinh nghiệm, làm việc hiệu quả:
    - Chi phí quảng cáo: Hình thức quảng cáo hiện nay được đánh giá là mang lại nhiều hiệu quả đối với doanh thu nhà hàng. Internet phát triển tạo điều kiện cho các hình thức quảng cáo online, giúp khách hàng biết đến nhà hàng của bạn dễ dàng hơn các hình thức quảng cáo truyền thống.

    Trên đây là những chia sẻ, kinh nghiệm, mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn. Hi vọng đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích, góp phần cho sự thành công sau này của bạn.